Có mấy dòng máy đầm dùi bê tông?

Trong bài viết này quý khách hàng sẽ nắm được các dòng máy đầm dùi bê tông hiện nay 1 cách khái quát nhất và có thể đưa ra quyết định chọn mua nhanh nhất, phù hợp với điều kiện công trường mình.
Chia theo động cơ sử dụng có 2 loại là đầm dùi bê tông chạy điện và đầm dùi bê tông chạy xăng.
Máy đầm dùi trục mềm:
Cấu tạo : Loại máy này có cấu tạo khá đơn giản gồm 3 chi tiết chính là bộ động cơ được đặt trên đế sắt , dây dùi trục mềm và quả đầm ( chày )
Máy đầm dùi trục mềm có 2 loại sử dụng động cơ điện hoặc động cơ xăng . Đầm dùi chạy điện được sử dụng phổ biến hơn nhưng không có tính chủ động do phụ thuộc và nguồn điện. Khi đang đầm bê tông mà mất điện sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của bê tông và tiến độ thi công. Còn đầm dùi chạy xăng sẽ khắc phục được hiện tượng trên. Dây dùi trục mềm và quả đầm được chế tạo thành 1 bộ gắn liền, bộ dây này có thể lắp được vào động cơ điện hoặc động cơ đốt trong sử dụng xăng.

XEM THÊM: đánh giá máy đầm dùi jinlong

- Máy đầm dùi cầm tay và đầm dùi cán cứng có hiệu suất truyền lực cao, không bị tổn thất do ma sát như đầm dùi trục mềm. Công tắc điện được bố trí ngay trên cán nên rất thuận tiện khi sử dụng
- Tính cơ động cao do phạm vi dịch chuyển máy đầm lớn hơn so với đầm dùi trục mềm
+ Nhược điểm :
- Do 2 loại máy này có động cơ được đặt bê trong quả đầm nên động cơ nhah hư hỏng , kích thước quả đầm lớn nên chỉ đầm được các chi tiết bê tông có bố trí cốt thép thưa hoặc không bố trí cốt thép
XEM THÊM: đánh giá máy đầm dùi bê tông chiết giang

Việc đàm lèn bê tông Có tác dụng làm bê tông vừa đổ xong chắc hơn, làm giảm các lỗ rỗng trong khối bê tông nhằm tăng chịu tải cho công trình và độ bền khối bê tông, năng suất cao, đảm bảo chất lượng Bê tông

Làm nước và không khí thóat ra ngoài làm chặt bê tông

Các loại mày thường sử dụng đầm lèn bê tông như máy đầm dùi, đầm rung , đầm cóc , đầm bàn ..

XEM THÊM: đánh giá máy đầm dùi bê tông conmec


Nguyên tắc đầm dùi:
Phải đảm bảo sau khi đầm bê tông dc đầm chặt và ko bị rỗ
 - Thời gian đầm tại mỗi vị trí phải đảm bảo cho bê tông dc đầm kỹ, dấu hiệu để nhận biết là vữa bê tồn nổi lên bề mặt bà bọt khí ko còn nữa. 
- Khi sử dụng đầm dùi, bước di chuyển của đầm ko vượt quá 1,5 lần bán kính tác dụng của đầm và phải cắm sâu vào lớp bê tông đã đổ trước đó 10 cm. 
- Bắt đầu đầm từ vị trí đổ bê tông lan ra các phía và góc đầm phải là 90 độ là tốt nhất, góc nghiêng sẽ làm cho bê tông bị phân tầng. đầm dùi khi dùi luôn sâu vòi xuống 10-15cm và đầm khoảng 30-45 giây tại một chỗ còn đầm bàn cũng vậy khoảng 30-50 giây vệt trước gối vào vệt sau 10cm.

xem thêm: có thể bạn chưa biết về đầm rung bê tông này

1 nhận xét:

  1. Thời gian đầm tại mỗi vị trí phải đảm bảo cho bê tông dc đầm kỹ, dấu hiệu để nhận biết là vữa bê tồn nổi lên bề mặt bà bọt khí ko còn nữa. máy chà sàn công nghiệp

    Trả lờiXóa