Hướng dẫn sử dụng đầm dùi hiệu quả

Máy đầm dùi bê tông là thiết bị đầm được tất cả các loại nền như nền đất, nền bê tông, nén chặt các lớp cát đá sỏi theo nhu cầu, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật. Đây là loại máy đầm trong dùng để đầm các khối bê tông dày như bê tông khối cột, dầm, móng làm cho quá trình thoát nước nhanh hơn, giúp khối bê tông đặc chắc và đẩy nhanh quá trình đông kết.
Cách thức sử dụng hay hoạt động của máy đầm sao cho hiệu quả:

Tùy thuộc đầm rung trong dùng đầm cho cấu kiện gì:nếu dùng để dầm vách thang bộ,thang

máy, tường tầng hầm thì đầm lâu hay ít( vì biết đâu cốp pha nó hàn ti chết hoắc ti đấu đầu hoặc chống như nào thì phải chú ý vì đầm lâu rất dễ bay xả mảng), chiều cao đổ bê tông cao bao nhiêu.không phải lúc nào đầm lâu hay ít cũng được.cũng phải có chút kinh nghiệm nữa (mà người trực đổ bê tông phải biết).khi đầm thấy k còn bọt khí nữa là được (vì bọt khí trong còn trong bê tông sẽ tạo lỗ rỗng trong bê tông => cường độ nén sẽ bị giảm).
xem thêm: tổng quan về đầm dùi bê tông trung quốc


Đâm dầm như nào hoặc sàn, cột.với đầm dầm ta đầm chú ý đến các vị trí chỗ giao dầm, giao cột,chiều cao dầm cao bao nhiêu (thì dựa vào tác dụng dầm để dầm)dầm phương 90độ chúi xuống dưới đáy dầm, đầm các cạnh bên dầm,đầm sàn thì sau khi đầm chúi 90độ xuống sàn (tùy thuộc sàn dày bao nhiêu,rồi đầm theo theo phương nằm ngang (tức là cho dùi đầm nằm xuống và kéo vòi đầm đi,1 đoạn~1/3 nhịp thì quất đầm đi ngược lại.đầm cột thì lên đầm thêm tại các vị trí góc.nếu cột có tiết diện lớn có thể dầm 10-15s rồi rút lên đầm vị trí khác.
XEM THÊM: điều cần biết về đầm dùi bê tông

Đầm 1 lượt ta đầm lại vị trí đầu nhưng sẽ đầm từ 1/2 đến 1/3 chiều cao bê tông.quân đổ bê tông thích đổ bê tông sàn, cột vách có độ sụt cao.nhất là đổ sàn, đổ cầu thang bộ thì sụt ít thì thích (tức khô dễ làm dốc)....với sụt cao thì bên thi công hay có nhiều mẹo để làm tăng sụt ( mình cũng không muốn kể vì ....) họ không muốn tăng sụt là tăng xi măng đâu.vì tốn chi phí.
Xem thêm: thông tin về máy đầm dùi bê tông trung quốc
- Sàn thuộc nhóm kết cấu nằm ngang . Toàn bộ các nhóm kết cấu sàn được đặt lên các bức tường và các cột là nhóm kết cấu thẳng đứng . Cột cùng với dầm tạo thành khung và khung chính là kết cấu đỡ sàn .
- Sàn, mái là những cấu kiện bê tông cốt thép chịu lực trên mặt phẳng ngang . Cấu tạo của nó như một tấm lưới ô vuông bằng thép . Đây là phần chịu lực chính . Phần bê tông đóng vai trò làm cứng sàn vì thép rất dẻo , có thể bị uốn võng nếu đứng độc lập . Do đó sàn thường gặp hiện tượng võng nếu khoảng cách các thanh thép quá nhỏ so với yêu cầu hoặc bê tông sàn không đủ chiều dày . Có những ngôi nhà lơn, các tấm sàn rộng thượng bị rung ( đi mạnh cân thấy sàn nhà rung ).do chiều dày lớp bê tông không đủ ( thường mỏng hơn 80-100mm).

xem thêm: có mấy dòng đầm dùi bê tông

1 nhận xét: