Mẹo giữ máy trộn bê tông đã sử dụng bền như mới

Trong các công trình xây dựng hiện nay, máy trộn bê tông là thiết bị không thể thiếu, được sử dụng để trộn hỗn hợp cát, sỏi, đá, xi măng, nước và các chất phụ gia khác lại với nhau tạo thành hỗn hợp bê tông chất lượng nhằm phục vụ các công trình xây dựng, giúp đẩy nhanh tiến độ thi công và chất lượng công trình.


Khi sử dụng bất kỳ thiết bị máy móc nào cũng cần phải bảo dưỡng thật kỹ thì máy mới có thể sử dụng được lâu bền. Máy trộn bê tông cũng vậy, khi sử dụng cần được bảo quản đúng theo quy định và thường xuyên bảo dưỡng định kỳ. Để có thể giữ được máy trộn bê tông sau quá trình sử dụng lâu dài mà vẫn được như mới, thì người sử dụng phải bảo quản, bảo dưỡng máy trộn bê tông đóng một vai trò hết sức quan trọng.
>>> Giá máy trộn bê tông năm 2018
Bảo dưỡng tưởng chừng là một công việc hết sức đơn giản, tuy nhiên nó c
ũng cần phải tuân thủ nghiêm ngặt theo một trình tự hợp lý.
- Điều đầu tiên trong cách bảo quản máy trộn bê tông đó chính là làm sao để tìm hiểu được một địa điểm đặt máy trộn bê tông phù hợp nhất. Rất nhiều người đã lầm tưởng rằng đặt máy ở đâu cũng vậy, miễn dùng được là được. Đây là lối suy nghĩ sai lầm. Không chỉ đặt máy cho gọn, cho phù hợp với kích thước của không gian công trình mà còn có thể tránh được bụi bẩn và nước không mong muốn, từ đó có thể giữ gìn cho máy hoạt động được ổn định, chạy bền hơn trong suốt thời gian sử dụng và cả sau khi sử dụng.

 Máy trộn cưỡng bức Lạc Hồng 12 bao

- Vệ sinh buồng trộn sau khi sử dụng máy trộn bê tông xong.
Máy trộn bê tông thì đương nhiên nhiệm vụ chính của nó là trộn bê tông và trong bê tông luôn có xi măng – một chất liệu khi khô lại thì cực kì cứng và chắc chắn. Thông thường sau khi đổ bê tông ra khỏi máy trộn bê tông thì phải luôn còn đọng lại một ít bê tông trong máy. Nếu sau khi sử dụng xong mà bạn không vệ sinh sạch lớp bê tông còn trong máy bằng cách xịt thật nhiều nước vào để rửa sạch thì chỉ sau một đêm, lớp bê tông ấy sẽ bị mắc cứng trong máy trộn bê tông. Điều này về lâu về dài có thể làm cho máy bị bám dính chắc chắn lớp bê tông chết và trở nên bị hư hại đi do bị ăn mòn dần. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần phải vệ sinh sạch sẽ lớp bê tông còn tồn đọng lại bên trong máy.
- Tiến hành kiểm tra máy móc, thiết bị định kỳ để có thể kịp thời tìm ra các nguyên nhân gây hỏng hóc để sửa chữa.



Ngoài ra, con người và máy móc cũng có nhiều điểm giống nhau, đều có giới hạn và chúng ta nên xác định đó là vòng đời hữu hạn. Điều này có nghĩa là, bạn cũng cần phải kiểm tra máy móc định kì, kiểm tra tổng thể, chi tiết các bộ phận trong máy. Bạn nên thay dầu và thay mới thường xuyên một số bộ phận chuyển động và động cơ của máy trộn bê tông. Nếu cần thiết, bạn hoàn toàn có thể bảo dưỡng máy tại.
Các bạn hãy nhớ truy cập Máy trộn bê tông chính hãng để cập nhật tin tức mới nhất về máy trộn bê tông.
Liên hệ Lạc Hồng theo số hotline 1900 63 61 22 - 0947 
63 61 22 để được tư vấn trực tiếp về các dòng máy trộn tại đây.

2 nhận xét:

  1. Máy trộn bê tông cũng vậy, khi sử dụng cần được bảo quản đúng theo quy định và thường xuyên bảo dưỡng định kỳ. May phun vua

    Trả lờiXóa
  2. Bạn nên thay dầu và thay mới thường xuyên một số bộ phận chuyển động và động cơ của máy trộn bê tông. máy chà sàn nhà xưởng

    Trả lờiXóa